Chia tay Vinashin

Sáng nay, tôi gửi cho các đồng nghiệp ở Vinashin bức thư sau:

Kính gửi các đồng nghiệp,

Như đã thông báo trong thư trước, do môi trường và điều kiện công tác tại Vinashin hiện nay không còn phù hợp với tôi, tôi đã quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với Vinashin.
Đây là một quyết định khó khăn, nhưng lòng tự trọng và sự thất vọng hoàn toàn về một số cá nhân không cho phép tôi làm khác dù chỉ còn ít tháng nữa là về hưu.
Đến nay mọi thủ tục cơ bản đã xong. Tôi sẽ chính thức rời khỏi Vinashin.
Trong thời gian qua, nếu tôi có làm điều gì không phải, cho tôi gửi lời thành thật xin lỗi.
Như đã nói với TGĐ trong lần gặp gỡ gần đây:” Tôi vẫn rất có tâm với Vinashin và khi nào tái cơ cấu lần này thất bại, tôi sẽ quay lại”. Tin rằng những tiếng nói Vinashin chân chính sẽ đến được những nơi cần đến.
Giao lưu với các bạn có nhu cầu qua email phanvinhtri@gmail.com và blog https://phanvinhtri.wordpress.com/
Tạm biệt và chúc may mắn. Hẹn gặp lại trong một ngày tươi sáng hơn.
Phan Vĩnh Trị”
Sở dĩ tôi phải gửi bức thư trên và đưa lên blog để tránh những lời biện bạch bóp méo sự thật, đổ lỗi cho những người ra đi “ngại khó, ngại khổ, thiếu ý chí … nên bỏ đi” như đã từng xảy ra.
Tuy vậy blog này và một blog khác của tôi http://zxc232.wordpress.com vẫn sẽ được tiếp tục khi điều kiện còn cho phép.
Thay cho “bầu rượu, túi thơ”, chăm sóc cây cảnh, viết blog không “tao nhã” bằng nhưng là một môn thể thao trí tuệ có ích.

One thought on “Chia tay Vinashin

  1. Ngày xưa : Anh Phan Vĩnh Trị , không về làm ở viện thiết kế tàu thủy ,mà tiếp tục đi dạy, chắc chắn sẽ là tiến sĩ khoa học
    Chúc anh khỏe, viết nhiều bài hay trên mạng , để chúng tôi vào đọc , trong thời gian chờ việc làm

Gửi phản hồi

